การเลือกซื้อ power bank เพื่อทำเป็นของพรีเมี่ยม

การเลือกซื้อ power bank เพื่อทำเป็น ของพรีเมี่ยม

 

ปัจจุบัน power bank เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นสิ่งที่ค่อนข้างจำเป็นสำหรับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟน

ดังนั้นหลายองค์กร จึงนิยมทำเป็นของพรีเมี่ยม สำหรับแจกลูกค้า เพราะมั่นใจได้ว่าผู้รับจะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง

ซึ่ง  power bank ก็มีหลายหลายรูปแบบ หลายเกรด ทีมงาน ไอเดียบิซไทย จึงขอแนะนำวิธีการเลือกซื้อดังนี้

1. ความจุที่เหมาะสม  

โดยทั่วไป อุปกรณ์มือถือ จะมีความจุของแบตเตอรี่ ประมาณ 2000 mAh ขึ้นไป ดังนั้น จึงควรเลือก power bank ที่มีความจุตั้งแต่ 2500 mAh ขึ้นไป เพราะผู้ใช้สามารถชาร์ตมือถือได้เต็ม หรือเกือบเต็ม 1 รอบ

2. ขนาดเหมาะมือ พกพาสะดวก 

เราจะเห็นว่าปัจจุบัน power bank มีหลายรูปทรง ทั้งกลม ยาว แบน บางแบบก็อาจจะออกแบบมาให้ดูน่ารัก แต่ในความเป็นจริง ผู้ใช้งานมักจะเลือกใช้และพกพาสิ่งของที่มีขนาดเหมาะมือ และพกพาง่าย ถ้าเป็นผู้ชายก็มักจะพกไว้ในกระเป๋ากางเกง ดังนั้นจึงควรเลือกรุ่นที่มีน้ำหนักเหมาะสม และพกพาสะดวก

3. คุณภาพดี

ของถูกและดีคงจะมีบ้าง แต่คงหายากมากๆ ดังนั้น ถ้าเลือกของที่ถูกมากๆ ก็อาจจะต้องทำใจว่าคุณภาพที่ได้ก็อาจจะไม่ดีนัก เช่น แบตเตอรี่อาจจะความจุไม่เต็มตรงตามสเป็ค หรือแบตเตอรี่อายุสั้่น เสื่อมเร็ว ดังนั้นจึงควรสอบถามเรื่องคุณภาพให้ชัดเจน และเลือกราคาที่สมเหตุสมผล มากกว่าราคาที่ถูกที่สุด

4 เลือกสินค้าตามงบประมาณ

ถ้ามีงบเยอะ สามารถซื้อของที่ราคา 500-600 บาทได้ ก็สามารถเลือก power bank ทึี่ความจุค่อนข้างสูง 6000-8000 mAh ได้  แต่ถ้ามีงบค่อนข้างจำกัด เข่น 200-300 บาท ก็ควรจะเลือกเป็นรุ่นเล็ก ความจะ 2000-4000 mAh จะดีกว่า ที่พยามยามให้ได้รุ่นใหญ่ ซึ่งอาจจะได้สเป็คปลอม หรือของเกรดต่ำ ตามราคา

 

ตัวอย่างงานของพรีเมี่ยม power bank

                 

               

Visitors: 169,676